Dropshipping đã trở thành một mô hình kinh doanh quen thuộc với nhiều nhà bán lẻ, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay vẫn gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng do thiếu kinh nghiệm, hoặc chưa biết tận dụng các công cụ. Trong bài viết này, Sky Academy sẽ cung cấp cho bạn đọc những nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam và hướng dẫn cách chọn nguồn hàng uy tín với mức giá cạnh tranh.
1. Bí quyết chọn nguồn hàng Dropshipping uy tín, chất lượng
Ưu điểm của mô hình dropshipping là bạn không phải nhập hàng nên sẽ tiết kiệm được phần lớn chi phí và giảm thiểu rủi ro. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này thì việc chọn được nhà cung cấp uy tín, đi kèm với nguồn hàng chất lượng là vô cùng quan trọng.
Dưới đây Sky Academy sẽ chia sẻ một vài bí quyết giúp sellers chọn được nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam.
1.1. Xác định ngành hàng muốn bán
Đây là bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất giúp bạn chọn được nguồn hàng chất lượng. Theo đó, bạn nên chọn những sản phẩm phù hợp với kinh nghiệm, kiến thức và sở thích của mình. Đồng thời, cần có sự nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng. Cụ thể:
- Nghiên cứu thị trường: Người bán nên tận dụng các công cụ như Google Trends, Tiktok,.. Hãy ưu tiên những sản phẩm có nhu cầu cao và mức độ cạnh tranh thấp.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh: Bạn cần nghiên cứu đối thủ của mình để biết họ bán gì, giá cả ra sao và chất lượng như nào. Từ đó, bạn hãy lập cho mình một chiến lược kinh doanh phù hợp.

1.2. Xác định thị trường mục tiêu
Sau khi chọn được sản phẩm, sellers cần xác định được nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Điều này sẽ giúp cho bạn xây dựng được chiến lược marketing hiệu quả và chọn ra kênh bán hàng phù hợp. Chân dung khách hàng mục tiêu được thể hiện qua những yếu tố dưới đây:
- Xác định độ tuổi, giới tính, thu nhập của khách hàng: Đây là những yếu tố giúp bạn chọn được kênh bán hàng phù hợp. Chẳng hạn như mặt hàng thời trong cho giới trẻ có thể dropship qua: Facebook, Instagram, Tiktok…
- Xác định nhu cầu, sở thích của khách hàng: Đây là 2 yếu tố cốt lõi để xây dựng được một chiến lược marketing hiệu quả. Ví dụ, nếu bạn bán mỹ phẩm thì có thể xây dựng các content dạng chia sẻ qua youtube hoặc blog.
- Xác định hành vi mua: Hiểu được hành vi mua sắm của khách hàng sẽ giúp người bán tối ưu hoá quy trình bán. Chẳng hạn, bán sản phẩm liên quan đến điện tử thì nên cung cấp các dịch vụ về bảo hành, đổi trả hàng.
>> Có thể bạn quan tâm: 6 bước lập chiến lược Marketing cho một sản phẩm chi tiết nhất
1.3. Đánh giá uy tín của nhà cung cấp
Mức độ uy tín của nhà cung cấp là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công của mô hình dropshipping. Theo đó, khi lựa chọn nhà cung cấp nguyồn hàng dropshipping tại Việt Nam, bạn cần lưu ý những điều sau đây:
- Tìm kiếm thông tin trên internet: Bạn có thể tìm kiếm các thông tin về họ qua website, mạng xã hội hoặc một số diễn đàn khác. Hãy đọc kĩ các đánh giá của khách hàng về dịch vụ và sản phẩm của họ.
- Trao đổi trực tiếp với nhà cung cấp: Thay vì chỉ liên hệ qua điện thoại, bạn hãy gặp trực tiếp để trao đổi về sản phẩm, giá cả và các chính sách. Qua đó, bạn cũng phần nào đánh giá được mức độ uy tín và sự chuyên nghiệp của họ.
- Dùng thử sản phẩm mẫu: Để đảm bảo được sản phẩm chất lượng, bạn hãy yêu cầu nhà cung cấp gửi trước sản phẩm mẫu để kiểm tra.
- Tìm hiểu về dịch vụ đi kèm: Trước khi ký hợp đồng, bạn hãy cân nhắc các dịch vụ như: đóng gói, vận chuyển, chăm sóc khách hàng…
1.4. Tham khảo các cộng đồng dropshipping
Thâm nhập vào các cộng đồng là cách tốt nhất để bạn tìm nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam. Theo đó, sellers có thể tham gia các hội nhóm trên Facebook, Zalo, đi các hội thảo hoặc khoá học.
Khi tham gia vào các cộng đồng này, bạn sẽ mở rộng được mối quan hệ với nhà cung cấp cũng như các dropshippers khác cùng ngành.

2. Top 5 nguồn hàng Dropshipping siêu lợi nhuận cho người mới
Dưới sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, nguồn hàng dropshipping ngày càng trở nên phong phú và đa dạng. Dưới đây là Top 5 nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam siêu lợi nhuận mà bạn có thể cân nhắc.
2.1. Nguồn hàng từ các sàn TMĐT
Các sàn thương mại điện tử là nơi cung cấp đa dạng các mặt hàng sinh hoạt, đời sống cho những người kinh doanh dropshipping.
2.1.1. Tìm nguồn hàng dropshipping Shopee
Shopee là một trong số 3 sàn thương mại điện tử cho phép người dùng thực hiện kinh doanh dropshipping tại Việt Nam. Ứng dụng này đang là chợ mua sắm hàng đầu nước ta với nguồn hàng dropshipping Shopee lớn, đa dạng và tích hợp bộ lọc giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm.
Chẳng hạn, bạn muốn tìm nguồn hàng “ốp điện thoại” dropshipping tại Việt Nam trên Shopee, hãy gõ dòng chữ đó vào khung tìm kiếm. Sau khi có được kết quả, bạn hãy click vào bộ lọc để chọn ra những sản phẩm phù hợp. Các yếu tố bạn nên cân nhắc đến như: nơi bán, loại hàng, dịch vụ vận chuyển, khuyến mãi… Bạn cũng đừng quên ấn vào ô “Mua bán giá buôn/bán sỉ” để xem giá.
Sau khi đã chọn được sản phẩm và nhà cung cấp ưng ý, bạn hãy chủ động trao đổi với hộ qua Zalo hoặc tin nhắn shopee để trao đổi thêm về chính sách, giá bán…

2.1.2. Tìm nguồn hàng dropshipping Lazada
Lazada là nền tảng thương mại điện tử dẫn đầu ở vùng Đông Nam Á, hiện đã có mặt ở 6 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tương tự như Shopee, Lazada cho phép người dùng bán hàng trên nền tảng này. Các bước tìm kiếm nguồn hàng cùng hoàn toàn giống, bạn chỉ cần nhập tên mặt hàng muốn bán và sử dụng bộ lọc để có được kết quả như ý.
2.2. Nguồn hàng từ Google
Công cụ tìm kiếm trên mạng số một thế giới này luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong việc tìm và chọn nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam. Tuy nhiên, kết quả tìm kiếm của Google rất đa dạng, bao gồm cả hữu ích và không hữu ích. Vì thế nên bạn cần đầu tư thời gian và công sức để kiểm chứng mức độ uy tín của hàng hoá.
Khi gõ tên mặt hàng vào khung tìm kiếm cả Google, thuật toán sẽ trả về cho bạn kết quả trang web của các nhà cung cấp. Bạn có thể thử một số từ khoá như: kho hàng dropshipping, sỉ dropshipping…
Ví dụ nếu bạn muốn kinh doanh phụ kiện điện thoại, bạn hãy gõ “sỉ dropshipping phụ kiện điện thoại tại Việt Nam”. Google sẽ trả cho bạn hàng nghìn kết quả để bạn thoải mái lựa chọn về mẫu mã, thiết kế…
2.3. Nguồn hàng dropshipping từ Facebook
Các trang mạng xã hội cũng là lựa chọn được các nhà cung cấp chọn để đăng tải thông tin. Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam từ Facebook theo cả cách bị động lẫn chủ động. Bị động là thông qua quảng cáo trên newfeed, chủ động là tìm qua hội nhóm, fanpage.
Mách nhỏ với bạn, Facebook hiện đang có nhiều hội nhóm, diễn đàn để dropshippers giao lưu, chia sẻ. Bạn chỉ cần đăng tải nội dung qua các hội nhóm này cũng có thể tiếp cận với nhiều nhà cung cấp.
Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm các từ khóa như: nguồn hàng dropshipping, tổng kho dropshipping… Nếu để chi tiết hơn, bạn hãy nhập tên sản phẩm vào phía sau cụm từ này để Facebook trả về cho bạn kết quả mong muốn.

2.4. Nguồn hàng trực tiếp tại chợ sỉ lớn
Chợ bán sỉ là nơi tập trung nhiều nhà cung cấp với đa dạng hàng hóa và mức giá cạnh tranh. Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam thông qua các đầu mối như là:
- Chợ Bến Thành: Đây là chợ truyền thống lâu đời tại HCM với đa dạng mặt hàng như: quần áo, giày dép, đồ thủ công, mỹ nghệ… Tuy nhiên, chợ này hiện nay đang chuyển xu hướng du lịch nên bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm.
- Chợ An Đông: Toạ lạc tại HCM, chợ An Đông chuyên cung cấp sản phẩm về thời trang, phụ kiện…
- Chợ Ninh Hiệp: Là chợ sỉ lớn nhất miền Bắc với các mặt hàng về phụ kiện, thời trang.
- Chợ Đồng Xuân: Nơi cung cấp nguồn hàng dropshipping tại Hà Nội như: giày dép, đồ gia dụng…
2.5. Nguồn hàng từ xưởng may, cơ sở sản xuất
Đây là mô hình mà bạn sẽ hợp tác trực tiếp với nhà sản xuất để lấy hàng. Nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam từ các cơ sở này giúp bạn kiểm soát về chất lượng, mẫu mã, giá cả.
Một số ưu điểm nổi bật:
- Dễ dàng kiểm soát chất lượng sản phẩm
- Lợi nhuận thu về cao hơn
- Sản xuất theo yêu cầu, tạo sự khác biệt so với đối thủ
Nhược điểm:
- Vốn ban đầu cao
- Tốn nhiều thời gian tìm kiếm, trao đổi với nhà cung cấp
- Cần có kiến thức về sản phẩm để đưa ra yêu cầu sản xuất cụ thể
3. Những điều cần lưu ý để chọn nhà cung cấp uy tín
Để chọn được nhà cung cấp nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam chất lượng, bạn hãy lưu ý những điều sau:
3.1. Tìm hiểu quy trình làm việc và chính sách
Chính sách và quy trình làm việc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh dropshipping. Một số chính sách có thể như: đổi trả hàng, bảo hành, bảo dưỡng… Để quá trình hợp tác diễn ra suôn sẻ, bạn cần nắm rõ các điều khoản trong hợp đồng và đảm bảo quyền lợi của hai bên.

3.2. Liệt kê rõ ràng những chi phí phải trả
Trong kinh doanh dropshipping, bạn sẽ phải trả một số chi phí như: vận chuyển, lưu kho, subscription… Sellers hãy luôn kiểm tra các khoản này để chủ động khi thanh toán.
3.3. Chọn nguồn hàng dropshipping từ nhiều nhà cung cấp
Khi đã quen thuộc trong quy trình dropshipping, bạn có thể cân nhắc nguồn hàng từ nhiều nhà cung cấp. Điều này sẽ giúp sellers:
- Không bị phụ thuộc vào một bên duy nhất khi có vấn đề phát sinh
- Mở rộng quan hệ kinh doanh
- Kiểm chứng chất lượng và dịch vụ của các nhà cung cấp, từ đó chọn nơi tốt nhất
Bên cạnh những nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam chất lượng, thì chắc chắn sẽ có nhiều bên lừa đảo, kém uy tín. Dưới đây là một số dấu hiệu mà bạn cần lưu ý:
- Để ý phí “on-going”, nếu có loại phí này nghĩa là bạn đang làm việc với bên trung gian.
- Một số bên yêu cầu phí đặt cọc phụ thuộc vào kích thước của sản phẩm. Nếu mức phí này quá cao thì cần cẩn trọng.

Như vậy, Sky Academy đã giúp bạn đọc hiểu hơn về cách tìm nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam. Hy vọng với những chia sẻ trên, sellers có thể tìm được nhà cung cấp uy tín, và từ đó phát triển công việc kinh doanh, thu về lợi nhuận khủng.
Ngoài ra, nếu bạn đọc cảm thấy quá khó khăn để tìm ra nguồn hàng thì hãy tham khảo ngay khoá học dropshipping thực chiến từ A-Z của Sky Academy. Tại đây, học viên sẽ được học cách tìm kiếm sản phẩm ngách siêu lợi nhuận một cách thực tế và có hệ thống.
Chỉ sau 3 buổi học và thực hành, bạn sẽ hiểu rõ cách tối ưu sản phẩm để đạt được những đơn hàng đầu tiên. Bên cạnh đó, Sky Academy không chỉ cung cấp kiến thức nền tảng mà còn đưa ra những chiến lược và công cụ hữu ích giúp bạn nhanh chóng tiếp cận thị trường và chinh phục các mục tiêu kinh doanh trong lĩnh vực dropshipping đầy tiềm năng.
