Chạy quảng cáo Facebook hiện đang là giải pháp marketing online hiệu quả được nhiều dropshippers sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn mắc phải một trong những lỗi sai cơ bản dưới đây thì việc chạy quảng cáo không khác gì “ném tiền ra cửa sổ”. Hãy đối chiếu lại với những lỗi sai mà Sky Academy đề cập dưới đây để cải thiện hoạt động quảng cáo của bạn nhé!

1. Chạy Ads là gì?

Chạy Ads là gì? Chạy Ads là hình thức quảng cáo có trả phí. Hoạt động này cho phép nội dung của bạn được phân phối rộng rãi hơn trên các nền tảng. Mục đích chính của chạy Ads là tiếp cận tới khách hàng tiềm năng, thúc đẩy hoạt động mua sắm và từ đó gia tăng doanh số.

Vai trò của chạy quảng cáo Facebook trong dropshipping là:

chay-ads-la-gi

2. Lí do chạy quảng cáo Facebook không mang lại hiệu quả

Trên thực tế, có vô vàn lí do khiến hoạt động chạy quảng cáo Facebook của bạn không hiệu quả. Đôi khi chỉ cần một vài lỗi tưởng như vô hại, nhưng lại phá hỏng cả một chiến dịch. Sau đây, Sky Academy sẽ liệt kê những nguyên nhân phổ biến mà phần lớn newbies đều mắc phải.

2.1. Nội dung chưa đủ hấp dẫn

Nôi dung, hình ảnh chính là linh hồn của một chiến dịch chạy quảng cáo Facebook. Hay nói một cách vui nhộn hơn, nhiều người gọi nó là thính, “thính thơm thì mới dễ dụ con mồi”. Tuy nhiên, nếu không có con mồi nào dính thính, thì chắc chắn vấn đề ở đây. Dù bạn có chọn đúng mục tiêu và xác định đối tượng tốt đến đâu, thì nội dung không thu hút vẫn không đủ kích thích khách hàng mua sản phẩm.

Content được coi là không hấp dẫn khi nội dung lan man, không có điểm nhấn, thiếu thông tin. Thêm đó, hình ảnh mờ nhạt, không ấn tượng thì chẳng thể kích thích được khách hàng. Hãy nhớ rằng, content nên ngắn gọn, chỉ nêu ra những gì khách hàng cần khi mua hàng. Bạn cũng phải nhấn mạnh điểm khác biệt của mình so với đối thủ, thì mới có thể cạnh tranh trên thị trường khốc liệt như hiện nay.

2.2. Target mục tiêu không chính xác

Dropshippers muốn bán được hàng thì bước đầu bạn cần xác định được chân dung khách hàng. Facebook có rất nhiều đối tương như: người già, người trẻ, sinh viên, nhân viên văn phòng… Và không phải tất cả họ đều là khách hàng tiềm năng của bạn.

Để target mục tiêu chính xác, bạn cần vẽ ra một bức tranh về chân dung khách hàng mục tiêu. Ví dụ, bán mỹ phẩm dưỡng da thì chắc chắn khách hàng là nữ, độ tuổi từ 17-50. Tiếp đến, bạn hãy phân tích hành vi và sở thích của họ. Hãy liệt kê ra ít nhất 10 hành vi sở thích.

Người bán cần thường xuyên cập nhật và set lại quảng cáo, không nên target vào một tệp mãi. Bạn nên chia ra thành nhiều nhóm nhỏ khác nhau để test rồi mới tập trung ngân sách chạy quảng cáo Facebook. Tệp khách hàng của bạn quá hẹp hoặc quá rộng, cũng đều ảnh hưởng đến hiệu quả chạy quảng cáo Facebook. Nếu quá hẹp thì không thu hút được nhiều người, còn quá rộng thì khó chuyển hoá doanh số.

target-muc-tieu-chay-quang-cao-facebook

2.3. Triển khai chạy Ads toàn thời gian

Cũng giống các kênh truyền thông khác, dù nội dung của bạn có hấp dẫn tới đâu thì cũng khi thể thiếu đi chiến lược hiển thị. Việc chạy quảng cáo Facebook toàn thời gian sẽ giúp tăng nhận diện nhanh chóng. Nhưng nó cũng đối mặt với nhiều rủi ro đi kèm.

Nếu người bán không tính toán mức độ hiển thị theo khung thời gian trong ngày, trong tuần thì bạn có thể sẽ đối mặt với vấn đề “chán ghét quảng cáo”. Đây là hiện tượng người dùng tiếp nhận thông tin với cường độ cao. Nó sẽ gây ra tác động tiêu cực tới việc xây dựng thương hiệu dài hạn của sellers.

Để hạn chế tình trạng lãng phí thời gian và ngân sách, dropshippers cần đặt lịch tuỳ chỉnh cho chiến dịch quảng cáo. Theo đó, bạn cần xác định thời gian phù hợp nhất với nhóm đối tượng mục tiêu. Chọn đúng thời điểm không chỉ tăng hiệu quả chạy quảng cáo Facebook, mà còn giúp khách hàng nhớ tới thương hiệu với nhiều thiện cảm hơn.

Bạn đọc có thể thực hiện theo các bước sau: Chọn Nhóm quảng cáo (Ad Sets) => thiết lập ngân sách (Budget) => chọn ngày giờ bắt đầu và kết thúc quảng cáo => chọn “Chạy quảng cáo theo lịch trình” (Run ads on a schedule) => chọn các khung giờ trong ngày bạn muốn chạy.

2.4. Trỏ quảng cáo về trang đích không liên quan

Nội dung quảng cáo hấp dẫn sẽ chỉ phát huy được một nửa tác dụng. Nửa còn lại phụ thuộc vào đích đến mà bạn dẫn người dùng nhấp vào. Hành vi mua hàng của khách cần được người bán tạo điều kiện để tiếp cận tới trang Landing Page của sản phẩm mà họ muốn mua.

Tuy nhiên, nhiều người khi chạy quảng cáo Facebook không chỉ để phục vụ một mục đích cố định. Mà thay vào đó, họ hướng người tiêu dùng với trang chủ chung, hoặc một sản phẩm không đúng quảng cáo, khác xa sự mong đợi của khách hàng. Nếu bạn bỏ qua thời điểm lý tưởng này, đồng nghĩa với việc bỏ qua cơ hội thực hiện hành vi mua hàng. Điều này sẽ khiến cho ngân sách tiếp thị của bạn trở nên lãng phí, tỉ lệ chuyển đổi gần như sẽ giảm dần về con số 0.

Vì vậy, khi chạy quảng cáo Facebook, sellers cần đảm bảo trang đích của mình liên quan đến nội dung đã truyền tải trước đó để giúp khách hàng dễ dàng thực hiện hành vi mua.

landing-page

2.5. Không tạo điều kiện cho hệ thống máy học

Để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Facebook hiện đang sử dụng thuật toán máy tính để tối ưu hoá hoạt động quảng cáo. Quá trình này tốn một khoảng thời gian nhất định để hệ thống thu thập đủ dữ liệu, phân tích và đưa ra đề xuất điều chỉnh. Facebook đặt tên cho thuật toán này là “Learning Phase”.

Trong khoảng thời gian từ 24-48 giờ sau khi phát hành quảng cáo, Facebook sẽ có đủ thời gian để đề xuất phương án tối ưu cho việc phân phối. Tuy nhiên, nhiều sellers thiếu kiên nhẫn khi chưa thấy được hiệu quả trong 48 giờ đầu, sẽ không hiểu được giá trị tuyệt với của đội ngũ Facebook. Lí do là họ thường lãng phí ngân sách tiếp thị khi chưa kịp nhìn hiệu suất tối ưu hoá.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ kiên nhẫn và chấp nhận đầu tư để đạt được hiệu quả tương xứng với những gì bỏ ra. Dù sẽ có khó khăn trong giai đoạn đầu, nhưng càng vì sau thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn.

2.6. Không đa dạng thể loại quảng cáo

Mỗi nhóm khách hàng có sở thích và hành vi tiêu dùng khác nhau. Do đó, việc nghiên cứu kỹ đối tượng mục tiêu là cần thiết để lựa chọn hình thức chạy quảng cáo Facebook phù hợp. Nhiều sellers chỉ sử dụng một loại quảng cáo duy nhất như ảnh, video, hoặc carousel. Tuy nhiên, nếu chưa chắc chắn đó là giải pháp tối ưu, bạn nên thử nghiệm các hình thức như A/B testing.

Một ví dụ thực tế từ Facebook cho thấy Champs Sports đã tăng lợi tức chi tiêu quảng cáo nhờ chuyển từ video 30 giây sang video 6 giây. Kết quả là khả năng ghi nhớ quảng cáo tăng 11%, lợi nhuận tăng 12%, và tỷ lệ hoàn thành video tăng 271%.

Nếu không biết đến A/B testing, bạn có thể lãng phí ngân sách mà không đạt hiệu quả tối ưu. Hiểu rõ cách hoạt động của Facebook sẽ giúp bạn tối ưu chiến lược Marketing của mình, mang lại hiệu quả cao.

da-dang-the-loai-quang-cao

3. Cách xử lý khi quảng cáo Facebook không hiệu quả

Thông thường, chạy quảng cáo Facebook thường mất 1-2 ngày mới ổn định. Nếu sau thời gian này bạn thấy bài viết không có tương tác và không ra đơn thì hãy lần lượt làm theo các bước mà Sky Academy liệt kê dưới đây nhé!

Rất nhiều các sellers khi gặp thất bại ban đầu đã vội nản chí và lo lắng không biết chạy quảng cáo Facebook có thực sự hiệu quả. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì trải qua vấp ngã mới đạt đến mục tiêu mong mong. Bạn cần liên tục trau dồi các kiến thức mới về nền tảng và thị trường thể theo kịp những thay đổi thuật toán của Facebook.

Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, bên cạnh việc nỗ lực tự học, bạn cần một lộ trình học tập bài bản và rõ ràng. Đây chính là lý do Sky Academy ra mắt khóa học chuyên sâu về dropshipping và chạy quảng cáo trên các nền tảng lớn như Facebook. Tham gia khóa học, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo, chọn lựa sản phẩm tiềm năng và phát triển cửa hàng trực tuyến một cách bền vững.

Hơn nữa, đội ngũ giảng viên tại Sky Academy đều là những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm thực chiến cũng như cập nhật nhanh nhất những xu hướng và thuật toán mới nhất của Facebook. Tham gia khóa học tại Sky Academy không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn rút ngắn đường đến thành công, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu từ quảng cáo.

Đừng để những khó khăn ban đầu ngăn cản ước mơ kinh doanh của bạn. Đăng ký khóa học ngay hôm nay để khởi đầu hành trình mới cùng Sky Academy và nắm bắt cơ hội thành công với dropshipping!

Sky-Academy

>> Mời bạn đọc tìm hiểu thêm về khóa học Dropshipping & Chạy quảng cáo từ A-Z Tại đây

Trên đây là phần giải đáp của Sky Academy cho câu hỏi “Tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả?”. Bất cứ sellers nào cũng nên nắm được những yếu tố này để không lãng phí tài nguyên, chi phí và từ đó đem lại kết quả chuyển đổi cao.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *