Seo on-page là nền tảng quan trọng cho một chiến dịch Seo nhằm cải thiện thứ hạng tìm kiếm của website trên các công cụ tìm kiếm. Vậy cần làm gì để có thể tối ưu SEO on-page hiệu quả, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu Seo on-page là gì và những cách để có thể Seo on-page hiệu quả

SEO on-page

1. Seo on-page là gì?

      Seo on-page là việc bạn tối ưu hóa trên website của mình, bao gồm các công việc như: tối ưu nội dung, cấu trúc website,… giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. 

2. Lợi ích của Seo on-page

      Tối ưu Seo on-page là việc làm bắt buộc nếu bạn muốn website có được một thứ hạng tìm kiếm tốt. Khách hàng sẽ chẳng bao giờ tìm đọc những nội dung ở tận trang 4-5 cả, vậy nên việc có thứ hạng tìm kiếm tốt trên các công cụ tìm kiếm là điều hết sức quan trọng. Những lợi ích mà Seo on-page có thể mang lại:

      – Nâng cao nhận diện thương hiệu

      – Gia tăng thứ hạng tìm kiếm

      – Tăng lượt truy cập cho website

      – Tối ưu chi phí quảng cáo

      – Nâng cao trải nghiệm người dùng trên website

      – Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

      – Tối ưu hiệu quả bán hàng

3. Các thuật ngữ Seo cần biết

      – Keyword: từ khóa, từ miêu tả chung nhất về sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà website của bạn cung cấp

      – Title: tiêu đề của một trang web, hiển thị trên trang tìm kiếm của Google. Mỗi trang web sản phẩm, tin tức, dịch vụ sẽ có một tiêu đề riêng để đa dạng kết quả tìm kiếm

      – URL: đường liên kết, link dẫn đến trang web

      – Meta Description: là phần mô tả ngắn nằm bên dưới title và url

      – Internal link: các đường dẫn nội bộ liên kết giữa các trang trong cùng một website, giúp bạn điều hướng các trang web liên quan đến nhau

      – Anchor text: là cụm từ được gắn link, khi nhấn vào từ đó bạn sẽ được dẫn đến liên kết đó

      – Alt: mô tả để giúp google hiểu được hình ảnh, video của bạn nói về cái gì

      – Site map: bản đồ của website, giúp google index dữ liệu nhanh chóng

      – Domain: tên miền, mỗi website chỉ có 1 tên miền và bạn phải gia hạn để duy trì sử dụng tên miền

      – Hosting: nơi chứa source, mã nguồn chạy website

SEO on-page

4. Các yếu tố tối ưu Seo on-page

   4.1. Tối ưu Title

      Tiêu đề Seo cần chứa từ khóa, từ khóa nằm ở đầu câu tiêu đề là tối ưu nhất. Câu tiêu đề cần hấp dẫn vì đây là thứ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.

      Để có thể gây ấn tượng với khách hàng, bạn có thể sử dụng các con số, dấu () hay các từ cảm xúc như WOW, CỰC SỐC,… 

   4.2. Tối ưu thẻ Meta Description

      Đây cũng là yếu tố khách hàng xem xét trước khi quyết định có bấm vào trang web của bạn không. Diễn giải một cách tự nhiên, cung cấp thông tin giá trị để kích thích hành động của khách hàng.

      Bạn cũng cần đặt từ khóa vào phần meta description, có thể nhắc đến 1 đến 2 lần. Điều này sẽ giúp trang web của bạn nhận được đánh giá tốt hơn từ google.

   4.3. Keyword

      Khi bạn muốn tạo một nội dung mới thì việc xác định từ khóa là điều vô cùng quan trọng. Việc sử dụng từ khóa khéo léo trong bài viết sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu được trọng tâm bạn muốn nhấn mạnh là về điều gì. Tuy nhiên việc đặt quá nhiều từ khóa trong một bài viết sẽ khiến trang web của bạn phải nhận những đánh giá không tốt từ các công cụ tìm kiếm và việc chọn được một từ khóa phù hợp với xu hướng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh thấp là không hề đơn giản.

   4.4. Tối ưu URL

      Đặt từ khóa Seo trong URL cũng sẽ giúp cải thiện chất lượng Seo của trang web. Bạn nên đặt những URL ngắn gọn sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp hơn cho khách hàng.

   4.5. Hình ảnh, video trong bài

      Trong một bài viết, để có thể giữ chân khách hàng lâu hơn bạn có thể chèn thêm các hình ảnh, video để bài viết trở nên phong phú và trực quan hơn.

      Đối với hình ảnh, bạn có thể sử dụng các file có dung lượng nhỏ để không làm ảnh hưởng đến tốc độ tải của trang web. Điền thẻ alt để công cụ tìm kiếm có thể hiểu được bức ảnh của bạn đang nói về điều gì.

      Còn đối với video bạn có thể sử dụng tính năng nhúng video, bạn chỉ cần tích hợp video từ một địa chỉ khác vào trang web của bạn. Khách hàng vẫn có thể xem video mà không cần rời khỏi website của bạn.

   4.6. Tốc độ tải trang

      Các công cụ tìm kiếm luôn ưu tiên trải nghiệm người dùng trên các website. Chỉ giao diện đẹp thôi là chưa đủ, tốc độ tải trang cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc xếp hạng tìm kiếm của website.

      Một số công cụ bạn có thể đo tốc độ tải trang như:

      – Google PageSpeed Insight

      – Pingdom Website Speed Test

      – WebPageTest

      – GTmetrix

      – YSlow

   4.7. Thân thiện với di động

      Lượng người sử dụng điện thoại để tìm kiếm thông tin đang không ngừng tăng. Thuật toán Mobile-Friendly sẽ đánh giá các website có thân thiện với người dùng di động không, quá đó sẽ có những quyết định về thứ hạng hay thậm chí là phạt với những website không đạt yêu cầu.

   4.8. Internal Link

      Những đường liên kết nội bộ sẽ làm gia tăng sức mạnh của website. Vì vậy internal link là rất quan trọng trong Seo-onpage, nó sẽ giúp bạn điều hướng website, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và nhận được đánh giá cao từ các công cụ tìm kiếm.

5. Lời kết

      Tối ưu hóa Seo on-page là yếu tố quan trọng để cải thiện hiệu quả của website và thu hút nhiều khách hàng hơn. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn về Seo on-page và giúp bạn có thể Seo on-page hiệu quả cho website của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *